ผู้เขียน หัวข้อ: นิตยสาร ในวันที่โลกพวกเราจับกระดาษกันลดลง  (อ่าน 3 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

11-07-2018 , 23:13:22
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 34818
  • เพศ: ชาย
    • ดูรายละเอียด


 
นิตยสาร (Magazine) คือสิ่งพิมพ์รายคาบที่ออกเป็นระยะสำหรับนักอ่านทั่วไป มีเนื้อหาหลากหลาย มุ่งทั้งให้ความรู้ความเข้าใจและก็ความสนุกสนาน วิชาความรู้มักเป็นไปในลักษณะที่ให้ความรอบรู้ มีการหาเงินจากการโฆษณาแล้วก็วางจำหน่ายทั่วไป คนอ่านสามารถเป็นสมาชิกได้
 
คำว่า "นิตยสาร" มาจากรากศัพท์ คือ หมายถึงนิตย (เป็นประจำ) แล้วก็สาร (เนื้อหา) คำว่า "นิตยสาร" โดยปกติอาจมีความหมายคาบเกี่ยวกับคำว่า วารสาร ซึ่งออกตามที่ได้กำหนดเวลาที่แน่นอนเช่นเดียวกัน แม้กระนั้นในทางบรรณารักษศาสตร์ ปัจจุบัน เมื่อมีการใช้อินเทอร์เน็ต ทำให้มีนิตยสารในอินเทอร์เน็ต ซึ่งมิใช่สิ่งพิมพ์ แต่ว่าก็ยังเรียกกันว่า "นิตยสาร"
 
เป็นที่น่าสังเกตว่า นิตยสารบางชื่อ ไม่ได้ใช้คำว่า นิตยสาร แต่ว่าก็คงจะจัดเป็นนิตยสารได้ ตัวอย่างเช่น "อนุสาร อ.ส.ท." ของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ขณะที่สิ่งพิมพ์บางชนิด มีความก่ำกึ่ง ระหว่างหนังสือพิมพ์ประจำสัปดาห์ และนิตยสารรายสัปดาห์ อย่างเช่น มติชนรายสัปดาห์ สยามรัฐรายสัปดาห์ เนชั่นรายสัปดาห์ ฯลฯ ทั้งนี้ก็เพราะเนื้อหาในเล่ม มีทั้งข่าวสาร วิเคราะห์ข่าวสาร และก็บันเทิง ในสัดส่วนที่พอๆกัน โดยปกตินิตยสารมักจะมีลักษณะผ่อนคลาย เล่าเรื่อง ไม่นิยมเขียนในลักษณะตำรา เว้นแต่ว่าจะแทรกอยู่เป็นเล็กน้อยของเล่ม
 
วารสารสำหรับนักอ่านเฉพาะกลุ่ม ฉบับแรกของโลกตีพิมพ์ในกรุงลอนดอนเมื่อ พ.ศ. 2274 (ยุคพระเจ้าท้ายสระ) ชื่อ "แมกกาซีนสุภาพบุรุษ" (The Gentleman's Magazine) ล้มเลิกกิจการไปเมื่อ พุทธศักราช 2450
 
วารสารสำหรับลูกค้าฉบับแรกของโลกเป็น "แมกกาซีนสกอต" (The Scots Magazine) พิมพ์ในสกอตแลนด์เมื่อปี พุทธศักราช 2282 ซึ่งตรงกับยุค{พระเจ้าอยู่หัวบรมโกศ แล้วก็ยังคงพิมพ์อยู่จนถึงในตอนนี้
 
องค์ประกอบของวารสาร
 
องค์ประกอบของนิตยสารอาจมีความแตกต่างกันได้เป็นอย่างยิ่ง ส่วนประกอบหลัก อย่างเช่น วาระการออก รูปแบบ จุดมุ่งหมายกลุ่มคนอ่านมีความผันแปรหาความตายตัวไม่ได้ แมกกาซีนบางฉบับจะเจาะเรื่องที่น่าดึงดูดเฉพาะ ได้แก่ เกี่ยวกับสัตว์เลี้ยง ยานพาหนะ งานว่าง หรือการบ้านการเมือง และก็แนวศิลปะ สนุกสนาน แฟชั่น รถยนต์ ท่องเที่ยวระยะการออกก็เลยมีตั้งแต่รายสัปดาห์ รายปักษ์ ทุกเดือน รายสองเดือน ราย 3 เดือน (quarterly) ราย 6 เดือนไปจนถึงทุกปี
 
ปกตินิตยสารจะมีวันที่ปรากฏบนปก นิตยสารเกือบ 100%จะวางขายตามร้านค้าและก็แผงขายหนังสือทั่วทั้งประเทศ ผู้เป็นสมาชิกจะได้รับนิตยสารทางไปรษณีย์
 
นิตยสารส่วนใหญ่เผยแพร่ในจำนวนที่มากแล้วก็พยายามทำให้ต้นทุนการพิมพ์ต่ำเพื่อให้มีราคาขายต่ำ แมกกาซีนบางจำพวกที่มีต้นทุนการพิมพ์สูงมักอาศัยการลงโฆษณามาช่วยลดราคาขายให้ลดลง
 
นิตยสารทุกเล่ม จะต้องขออนุญาตจัดพิมพ์จากทางการ แล้วก็ได้รับเลขสากลประจำวารสาร เรียกว่า ISSN (International Standard Serial Number) ซึ่งนิตยสารจะเผยแพร่เอาไว้ภายในส่วนที่เห็นได้ชัดของเล่ม ได้แก่ ปกหน้า สารบัญ สันปก หรือปกด้านหลัง
 
ลักษณะสำคัญของนิตยสาร
 
1.เป็นสิ่งพิมพ์ต่อเนื่อง (Periodical or Serial) มีการตั้งเวลาออก ยกตัวอย่างเช่น รายสัปดาห์ (Weekly) , รายปักษ์ (Fortnightly) , รายครึ่งเดือน (Semimonthly) , ทุกเดือน (monthly) , รายหกเดือนหรือรายครึ่งปี (Semiannually) , ทุกปี (Annually) ฯลฯ
2. มีเลขกำกับประจำฉบับ เลขปีที่ (Volume) เลขฉบับที่ (Issue Number) แล้วก็วัน เดือน ปี (Date) ซึ่งเป็นเลขที่จะต้องต่อเนื่องเป็นลำดับกันไปแล้วยังมีเลขอีกชุดหนึ่งเป็นเลขเฉพาะที่แน่นอน ไม่มีการเปลี่ยนแปลงนับว่าเป็นรหัสประจำนิตยสารแต่ละชื่อ เพื่อการควบคุมทางบรรณานุกรม
3. รูปเล่ม ขนาดรูปเล่มนิตยสารจะต้องกะทัดรัด หยิบถือได้สะดวก มีหลากหลายขนาด โดยพิมพ์ปกด้วยกระดาษที่หนากว่าหน้าใน รวมทั้งใช้ภาพที่มีสีสันสวยงาม สะดุดตา ทั้งนี้ความหนาของวารสารจะไม่แน่นอน
4. เนื้อหา นิตยสารพรีเซ็นท์บทความหลายบทความ จากนักเขียนหลายท่านทั้งที่|ให้ความรู้ความเข้าใจและก็ความเพลิดเพลินแก่นักอ่านอย่างหลากหลาย มีการจัดหน้า และก็รูปเล่มที่สวยสดงดงามมากกว่าหนังสือพิมพ์ เนื้อหาบางทีอาจเป็นรูปภาพ เป็นบทวิจารณ์ สรุปข่าวสารรวมทั้งพินิจพิจารณา เหตุการณ์ประเทศ ฯลฯ ทั้งนี้เป็นไปตามประเภทแล้วก็จุดมุ่งหมายของนิตยสารแต่ละฉบับ
5. ผู้จัดพิมพ์วารสารบางทีอาจเป็นเอกชน หน่วยราชการ รัฐวิสาหกิจ สถาบัน หน่วยงาน สมาคม โดยมีวัตถุประสงค์บางสิ่งบางอย่าง เช่น เพื่อเผยแพร่ความรู้ทางด้านวิชาการ ประชา-สัมพันธ์หน่วยงาน ให้ความบันเทิง วิชาความรู้ทั่วๆไป หรือเพื่อธุรกิจการค้า เป็นต้น
6. การเผยแพร่ มีทั้งการจำหน่ายและก็แจกฟรี การจำหน่ายอาจวางจำหน่ายตามร้านค้าจำหน่ายหนังสือ การให้ผู้อ่านบอกรับเป็นสมาชิกประจำ จ่ายค่าวารสารล่วงหน้าแล้วผู้พิมพ์เป็นผู้ส่งวารสารไปให้สมาชิก
 
แมกกาซีนนักอ่านเฉพาะกลุ่ม
 
แมกกาซีนกลุ่มผู้อ่านเฉพาะกลุ่ม ได้แก่ แมกกาซีนการบ้านการเมือง เจาะลึกเฉพาะทางทางด้านการเมือง มีทั้งบทวิจารณ์ หรือรายงานพิเศษที่เกี่ยวพันกับการบ้านการเมืองทั้งหมด ได้แก่ มติชนสุดสัปดาห์ หลักไท นิตยสารแฟน เป็นแมกกาซีนที่ออกมาสำหรับแฟนๆ หลงใหลเรื่องที่ตนเองสนใจ ยกตัวอย่างเช่น ทางกีฬา ทางบันเทิง ทางภาพยนต์ หรือดารานักร้อง วารสารงานที่ชอบทำในเวลาว่าง จัดทำออกมาเพื่อกลุ่มที่มักจะทำงานว่าง หรือสนใจด้านใดด้านหนึ่ง ต้องการเพิ่มพูนความรู้ อาทิเช่น วารสารเกี่ยวกับดวงตราไปรษณียากร ทำสวน ถ่ายรูป วารสารอาชีพ เน้นเนื้อหาเพื่อไปดำรงชีพได้จริงๆ ยกตัวอย่างเช่น วารสารปศุสัตว์ วารสารอุตสาหกรรมรถยนต์ เมื่อมนุษย์ได้รู้จักการเขียน การพิมพ์ จนนำไปสู่การสร้างสรรค์งานพิมพ์ โดย ค.ศ. 1455 สิ่งพิมพ์ชิ้นแรกที่ปรากฎคือหนังสือทางศาสนาหรือพระคัมภีร์ไบเบิ้ล ถัดมาก็ได้มีการปรับปรุงเป็นสื่อสิ่งพิมพ์แบบอื่นๆซึ่งรวมถึงวารสารด้วย รวมทั้งในปีคริสต์ศักราช 1663 นิตยสารฉบับแรกของโลกได้ถือกำเนิดขึ้น ชื่อ Erbauliche monaths-unterredungen ซึ่งถูกพิมพ์ครั้งแรกในประเทศเยอรมัน
 
แนวโน้มของแมกกาซีนในปัจจุบันมุ่งล่อใจนักอ่านเฉพาะกลุ่มมากขึ้น รายละเอียดของแมกกาซีนจึงค่อนข้างจะเน้นเฉพาะ ด้านมากขึ้น แม้กระนั้นอย่างไรก็แล้วแต่ ลักษณะความหลากหลายของข้อเขียน หรือคอลัมน์ในแมกกาซีน ยังชี้ให้เห็นความต่าง ของแมกกาซีนจาก ลักษณะหนังสือทั่วไปที่จะมีเนื้อหาเป็นเรื่อง เดียวกันทั้งเล่มได้ จุดเด่นของ แมกกาซีนที่ไม่เหมือนกันกับหนังสือทั่วไป คือ
 
1. แมกกาซีนจะเน้นในการเสนอบทความสารคดี รวมทั้งข้อเขียนต่างๆ ที่ให้ความรู้แล้วก็ความสนุกสนาน กับคนอ่านได้มากกว่า และละเอียดกว่า
2. แมกกาซีนมีประชาสัมพันธ์ที่สวยสะดุดตากว่า
3. นิตยสารมีการจัดหน้าที่สวยสดงดงามและพิถีพิถันมากกว่า
4. แมกกาซีนมีรูปเล่มกระชับหยิบถือได้สะดวกกว่า
5. ปกแมกกาซีนจะมีขนาดโดยประมาณ 8 1/2 คูณ 1 11/2 นิ้ว หรือขนาด A4 หรือ 8 หน้ายก บางฉบับก็มีขนาดใหญ่เท่ากับ หนังสือพิมพ์ขนาดเล็ก (tabloid) แต่ว่าบางเล่มก็เล็กเกือบพอกับหนังสือพ็อกเก็ตบุ๊ก
6. นิตยสารส่วนมากจะมีปกที่พิมพ์ด้วยกระดาษหนากว่าหน้าภายใน ปกจะมีชีวิตชีวา และรูปภาพสวยสะดุดตาเย็บรวมกับเนื้อใน ส่วนความหนาหรือปริมาณหน้าของแมกกาซีนนั้นไม่แน่นอน
7. นิตยสารหลายฉบับจะเสนอเนื้อหาข่าวสารในเล่มด้วยแม้กระนั้นส่วนมากจะเป็นการสรุปข่าว หรือวิภาควิจารณ์ข่าวสาร
 
อนาคตของนิตยสาร
 
ตอนนี้มีใครยังซื้อนิตยสารอยู่ไหม หรือคราวสุดท้ายที่อ่านวารสารแบบเป็นเล่มๆ นั้นเมื่อไหร่กัน คำตอบอาจชัดเจนในประเทศไทยเป็นอย่างมาก เพราะเหตุว่าในปีนี้เองเราได้เห็นข่าวสารมากมายเกี่ยวกับการปิดตัวของแมกกาซีนหลายๆ ฉบับไป เพราะเหตุว่าสู้ต้นทุนเดี๋ยวนี้มิได้หรือ ทำนิตยสารเริ่มจะไม่มียอดรายได้เข้ามา ประกอบกับการโดนสื่อดิจิทัลในแบบไม่ว่าจะเว็บไซต์ สื่อโซเซียลและรวมถึงการเกิด Disruption ในเรื่อง e-Book ที่เป็น App ต่างๆมาอีก ทำให้สื่อวารสารนั้นสู้ไม่ไหว แม้กระนั้นในต่างประเทศเองสื่อวารสารหลายๆฉบับยังมีความแข็งแกร่งอย่างมาก แล้วก็สร้างยอดขายโดยตลอดแล้วก็มีรายได้ต่างๆ เข้ามาอีกเยอะมาก นั้นเป็นเพราะเหตุใดกัน สิ่งนั้นคือราคาในความเป็นสิ่งพิมพ์ที่มอบให้ผู้บริโภค ซึ่งนั้นคือเรื่องแบรนด์ของสิ่งพิมพ์
 
ในสมัยของดิจิทัลที่เป็นกระแสหลักแบบนี้ คนทำสื่อวารสารนั้นจำต้องมองดูตัวเองว่าไม่ใช่แค่เป็นสื่อสิ่งพิมพ์แบบหนึ่งอีกต่อไป แต่ต้องมองดูตัวเองเป็นแบรนด์หนึ่งแบรนด์ที่สร้างค่าให้กับลูกค้า โดยแบรนด์นิตยสารนั้นก็อย่าไปจำกัดกรอบตนเองที่สิ่งพิมพ์อีกด้วย แต่ให้มองว่าแบรนด์ทั้งหมดของตนนั้นมีหนทางสำหรับเพื่อการสร้างแบรนด์ ติดต่อกับผู้บริโภคอย่างไรบ้าง โดยนึกถึงยุทธวิธีด้านการขายที่จะใช้เว็บไซต์ สื่อโซเซียล การทำ e-commerce การจัดกิจกรรม หรือแนวทางการทำอีเว้นท์ต่างๆเยอะแยะ สิ่งที่เกิดขึ้นที่ทำให้นิตยสารหลายๆ ฉบับนั้นไม่สามารถที่จะอยู่รอดได้เพราะการไปโฟกัสในสื่อสิ่งพิมพ์จนมิได้สร้างแบรนด์ของตนเองขึ้นมา ทำให้ผู้คนนั้นเวลาคิดถึงสื่อนิตยสารนั้นจะไม่รู้ว่าสื่อวารสารนั้นมีความจำเป็นอะไรกับชีวิต แต่ในต่างประเทศเองนั้นสื่อนิตยสารหลายๆฉบับมีความแข็งแกร่งในแบรนด์ของตนเอง เช่น Monocle, Wired, Fast Company รวมทั้งอื่นๆอีกมากมาย แต่ละแมกกาซีนก็แตกธุรกิจของตนเองออกไป Horizontal โดยใช้แบรนด์ของวารสารเป็นหัวหอกสำหรับการสร้างรายได้ใหม่ๆให้เกิดขึ้นกับนิตยสารนั้นๆขึ้นมา
 


10 นิตยสารออกใหม่ที่แนะนำ โดยร้านหนังสือนายอินทร์
 
ร้านนายอินทร์รวบรวมนิตยสารในเครืออมรินทร์ นิตยสารออกใหม่ทั้งที่เพิ่งวางแผง และกำลังจะวางแผง นิตยสารรายเดือน และนิตยสารที่น่าอ่าน ให้นักอ่านได้เลือกซื้อทางออนไลน์ และสมัครสมาชิกผ่านเว็บไซต์ได้
 
1. แพรว
นิตยสารรายปักษ์สำหรับสาวยุคใหม่วัยทำงานที่ทันสมัยเป็นนิตยสารที่สร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้หญิงในทุกด้านมีเนื้อหาสาระและความบันเทิงครบครันตั้งแต่แฟชั่นความงามสุขภาพไลฟ์สไตล์ข่าวคราวความเคลื่อนไหวในสังคมบทสัมภาษณ์บุคคลที่น่าสนใจและเรื่องราวต่างๆที่ผู้หญิงควรรู้โดยในปีที่ผ่านมานิตยสารแพรวได้มีการปรับโฉมใหม่ให้ทันสมัยและน่าอ่านยิ่งขึ้นออกวางตลาดทุกวันที่ 10 และ 25 ของเดือน
 
2. แพรว wedding
นิตยสารสำหรับผู้ที่มีความรักในหัวใจ นิตยสารรายเดือนที่จะช่วยให้วันแต่งงานของคุณสมบูรณ์แบบและน่าจดจำด้วยการนำเสนอไอเดียงานแต่งงานเก๋ๆพร้อมทั้งวิธีเตรียมตัวสำหรับคุณเจ้าสาวให้คำแนะนำในเรื่องเกี่ยวกับความรักและการดูแลความสัมพันธ์ให้ดำเนินไปอย่างมีความสุขภายใต้แนวคิด Love, Weddingand Living Together วางตลาดทุกวันที่ 5 ของเดือน
 
3. MY HOME
นิตยสาร MY HOME เรานำเสนอเรื่องราวเพื่อคนรักบ้าน โดยมีความเชื่อว่า ไม่ว่าจะอยู่เมืองใหญ่หรือเล็ก มีเงินเยอะหรือน้อย ทุกคนมีบ้านที่ดีได้ ไม่ต้องฝันกลางวันไปตามกระแสนิยม เราช่วยคุณสร้างฝันที่จับต้องได้ บ้านในฝันที่คุณทำได้ด้วยงบประมาณจำกัด
 
4. AMARIN Baby & Kids
นิตยสารแม่และลูกเล่มแรกในเครืออมรินทร์ที่เป็นเสมือนคู่มือการเลี้ยงลูกของพ่อแม่ยุคใหม่ที่มีลูกวัย 0 - 12 ปีนำเสนอข้อมูลความรู้ที่ถูกต้องเกี่ยวกับการเลี้ยงลูกในแต่ละช่วงวัยตั้งแต่ในครรภ์ถึง 12 ปีผ่านคำแนะนำของผู้เชี่ยวชาญและจากประสบการณ์จริงของคุณแม่ช่วยให้ลูกเติบโตได้อย่างสมบูรณ์แบบรอบด้านทั้งในเรื่องสุขภาพความฉลาดพัฒนาการและการเรียนรู้รวมทั้งเรื่องการดูแลตนเองของคุณแม่และสัมพันธภาพของครอบครัวเพื่อชีวิตสมดุลของพ่อแม่ยุคใหม่วางตลาดทุกวันที่ 25 ของเดือน
 
5. SECRET
นิตยสารรายปักษ์แนวสุขภาพที่สร้างแรงบันดาลใจในการดำเนินชีวิตเป็นหลักให้แก่ชีวิตเป็นที่พึ่งทางใจด้วยการนำเสนอแง่คิดดีๆจากหลากหลายบุคคลผ่านเนื้อหาที่เข้าใจง่ายอ่านสนุกให้แง่คิดเคล็ดลับและแนวทางปฏิบัติเพื่อนำไปสู่ความสุขและความสำเร็จในชีวิตวางตลาดทุกวันที่ 10 และวันที่ 26 ของเดือน
 
6. HEALTH & CUISINE
นิตยสารรายเดือนที่ให้ความรู้เรื่องอาหารเพื่อสุขภาพสูตรอาหารและวัตถุดิบที่คัดสรรมาเพื่อผู้อ่านโดยเฉพาะตลอดจนเรื่องราวสุขภาพความงามเพื่อผู้หญิงยุคใหม่ “Inspiration for Healthy Living”ตอบสนองวิถีชีวิตทันสมัยที่มุ่งเน้นการดูแลตนเองนับตั้งแต่เรื่องของอาหารการกินไปจนถึงเรื่องของสุขภาพซึ่งสิ่งเหล่านี้สามารถทำได้อย่างเรียบง่ายเป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับผู้ต้องการแสวงหาสิ่งดีๆให้กับชีวิตวางแผงทุกวันที่ 5 ของเดือน
 
7. บ้านและสวน
นิตยสาร บ้านและสวน มุ่งนำเสนอเรื่องราวเกี่ยวกับการตกแต่งบ้านการจัดสวนเกร็ดความรู้เกี่ยวกับบ้านรวมถึงเทรนด์การออกแบบสถาปัตยกรรมงานศิลปะไลฟ์สไตล์และผลิตภัณฑ์ต่างๆที่เกี่ยวข้องโดยมีกลุ่มผู้อ่านที่ครอบคลุมช่วงวัยทำงานผู้ที่มองหาบ้านเพื่อสร้างครอบครัวใหม่หรือผู้ที่ต้องการต่อเติมและตกแต่งบ้านวันนี้ “บ้านและสวน” เป็นนิตยสารเกี่ยวกับบ้านและสวนที่มียอดพิมพ์ต่อฉบับสูงสุดในประเทศซึ่งนับได้ว่าเป็นนิตยสารหมวดตกแต่งบ้านที่ขายดีที่สุดของประเทศไทยวางตลาดทุกวันที่ 10 ของเดือน
 
8. ชีวจิต
ทางเลือกใหม่เพื่อสุขภาพป่วยก็ต้องอ่านไม่ป่วยก็ต้องอ่าน เป็นแนวความคิดต่อ เรื่องสุขภาพแบบองค์รวม (Holistic) คือผนวกรวมเอา "ชีว" ที่หมายถึง "กาย" รวมเข้ากับ "จิต" ที่หมายถึง "ใจ"
ให้เป็นสองภาคของชีวิตที่มีผลต่อกันและกันโดยตรง ไม่อาจแยกกายออกจากจิต และจิตย่อมกระทบถึงกายเช่นเดียวกัน
ความหมายและการปฏิบัติตัวตามแนวทางของชีวจิต จึงอาจอธิบายได้ว่า คนเราจะมีความสุขความแข็งแรงได้ก็ต่อเมื่อกายและใจทำงานเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน (Wholeness as Perfection) การใช้ชีวิตให้เป็นไปตามธรรมชาติ บริสุทธิ์ละเรียบง่าย เป็นแก่นความคิดสำคัญอีกประการหนึ่งของชีวจิต ใช้ชีวิตในที่นี้หมายรวมถึง การบริโภคอาหารสุขภาพที่มาจากธรรมชาติ และมีการดัดแปลงน้อยที่สุด รวมถึงการบริโภคผลิตภัณฑ์ใดๆ ที่มาจากธรรมชาติหรือใกล้เคียงกับธรรมชาติมากที่สุด เพื่อให้ชีวิตหลุดพ้นจากความยุ่งเหยิงวุ่นวายของสังคมแบบวัตถุนิยมในปัจจุบัน ซึ่งเป็นสาเหตุของโรคสมัยใหม่นานัปการ แนบเนื่องกับแนวปฏิบัติทางร่างกาย ต้องมีการปฏิบัติทางใจควบคู่ไปด้วย เป้าหมายของการฝึกจิตใจ...
 
9. ROOM
คู่มือเพื่อความสนุกในการตกแต่งทุกพื้นที่การใช้ชีวิตของคุณ นิตยสารรายเดือนที่เปรียบเสมือนดีไซเนอร์ผู้รู้ใจเรื่องการตกแต่งนำเสนอข้อมูลที่เข้ากับไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ที่ทันสมัยมีสไตล์โดดเด่นในเรื่องของดีไซน์ที่สร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้อยู่อาศัยนำเสนอสิ่งที่เป็นจริงและสัมผัสได้พร้อมภาพประกอบสวยสดในมุมมองที่แตกต่างนิตยสาร“room” จึงทำให้ผู้อ่านสนุกกับการใช้ชีวิตในทุกพื้นที่ภายใต้คอนเซ็ปต์Ideas for Practical Living วางตลาดทุกวันที่ 2 ของเดือน
 
10. NATIONAL GEOGRAPHIC
"นิตยสารรายเดือนที่พาผู้อ่านก้าวสู่โลกกว้างกับการเรียนรู้สิ่งต่างๆรอบตัวด้วยเรื่องราวที่น่าสนใจเกี่ยวกับธรรมชาติและสิ่งมีชีวิตทั่วทุกมุมโลกการนำเสนอเนื้อหาแบบเจาะลึกในวิทยาการด้านต่างๆ อาทิ วิทยาศาสตร์เทคโนโลยีภูมิศาสตร์ประวัติศาสตร์ธรรมชาติวิทยาศิลปวัฒนธรรมประเพณีโบราณคดีและอารยธรรมอันทรงคุณค่าจึงเป็น นิตยสารคุณภาพที่ได้รับความเชื่อถือจากผู้อ่านทั่วโลก ตีพิมพ์เป็นภาษาต่างๆ ใน 29 ประเทศทั่วโลก และประสบความสำเร็จในทุกๆ ประเทศทั่วโลก เหมาะกับผู้ที่สนใจการสำรวจ ค้นคว้า และศึกษาโลกในทุกๆด้าน